เนื่องจากว่า Note10+ 512 GB อยู่ๆระบบสั่นก็ไม่ทำงาน (เช็ค *#0*# แล้วก็ไม่ทำงานแต่ตอนรับเครื่องใหม่เครื่องทำงานปกติ) จึงได้ดำเนินการติดต่อจองคิวที่ศูนย์บริการของซัมซุง พอไปถึงศูนย์ก็ได้เอาเครื่องไปให้ช่างเช็ค พนักงานแจ้งว่า ตุ้มสั่นพัง มีทางเลือกให้ 2 ทางคือ
1. เปลี่ยนเครื่องใหม่สเปคเดิมแต่คนละสี (เครื่องเดิมสีขาว เครื่องที่เปลี่ยนใหม่จะได้เป็นสีดำ) พนักงานอ้างว่า เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ แล้วมีการเสียทางซัมซุงเลยจะเปลี่ยนเครื่องให้
2.ซ่อมเครื่อง
โอเคเราก็เลยเลือกข้อ 1 เพราะไม่มั่นใจว่าถ้าเครื่องซ่อมแล้วจะกลับมาใช้งานได้ปกติตามเดิมไหม (ต้องบอกก่อนนะคะ เครื่องไม่เคยตก ไม่เคยกระแทก)
ทางศูนย์บริการก็เลยดำเนินการ หาเครื่องสำรองมาให้ และเอาเครื่องเราไว้เพื่อดำเนินการเปลี่ยนเครื่องทางศูนย์แจ้ง ไม่เกิน 2 วันจะได้เครื่องใหม่
วันต่อมาเราได้ SMS ว่าให้ไปรับเครื่องได้แล้ว เครื่องมาถึงแล้ว เราก็เลยไปรับเครื่อง พอไปรับเครื่องกำลังเช็คเครื่อง ปรากฎว่า เครื่องสเปคเป็น 256GB เราเลยแจ้งพนักงานว่าไม่ใช้สเปคเดิม พนักงานก็แจ้งว่าเปิดเครื่องมาผิดให้รอสักครู่ พอไปประมาณเกือบ 20นาที พนักงานแจ้งว่า ที่ศูนย์เบิกเครื่องมาผิด ต้องรอเบิกเครื่องใหม่ 2 อาทิตย์ พอดีว่า เราต้องไปเที่ยวและต้องการใช้งานมือถือด้วยเลยแจ้งพนักงานไป
พนักงานตอบว่า ถ้าต้องการเครื่องวันนี้เครื่องซ่อมจะได้เลย คือ งง มากค่ะ สรุปไม่ได้จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้หรือยังไงคะ ทางศูนย์ไม่สามารถจัดการอะไรได้เลย ต้องนั่งรอ โทรคุยกับ สำนักงานใหญ่อีก นานมาก สุดท้ายบอกให้เรารอ ทางสำนักงานใหญ่ตอบกลับ
และคำตอบที่ได้คือ ยังไงก็ต้องรอเครื่อง 2 อาทิตย์ไม่งั้น ก็ต้องเอาเครื่องเก่าไปใช้ก่อน .................. แล้วสำนักงานใหญ่ก็โทรมาแจ้งว่า ทางศูนย์ให้ข้อมูลผิด คล้ายจะโบ้ยมาทางเราว่าจริงๆ เราจะไม่ได้เปลี่ยนเครื่องนะ ก็คือจะรับผิดชอบให้เป็นเปลี่ยนเครื่องแทนแต่ต้องรอเบิก 2 อาทิตย์ พอซักถามไปมา ก็พูดไม่ค่อยจะตรงกัน... สรุปตอนนี้ ศูนย์ก็ยังไม่โทรมาว่าจะเอายังไง ไม่รู้ว่าจะรอให้ ศูนย์ปิดแล้วค่อยดำเนินการติดต่อหรือไม่
**สาวกซัมซังมานานไม่เคยมีปัญหาพอมา Note10+ และเจอแบบนี้คือแย่มากค่ะ***
**Update คุณเจ้าของศูนย์ โทรมาแจ้งว่า จะรับผิดชอบเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่ต้องรออีก 2 อาทิตย์ ระหว่างนี้จะเอาเครื่องเก่าที่เปลี่ยนอะไหล่มาให้ใช้เพื่อรอเปลี่ยน เครื่องเก่าที่ซ่อมมาช่างแจ้งว่าไม่กันน้ำเพราะกาวกันน้ำไม่มีอะไหล่ -*- เดี๋ยวรอติดตามความคืบหน้าอีก 2 อาทิตย์นะคะ**
เครื่องเก่าที่ซ่อมมาให้ใช้ตอนนี้สรวลมากค่ะ รับสัญญาณ internet ไม่ได้ ขึ้น 4g บ้าง 3g บ้างแต่ไม่สามารถใช้งานได้ แล้วสัญญาณ มือถือก็หายตลอด เดือดร้อนมากค่ะ เพราะ บางคนโทรหาก็ไม่ติด......ต้องกลับไปศูนย์อีกมั้ยคะเนี่ย เสียเวลามากๆค่ะ
[NOTE10+] สามารถร้องเรียน หรือ ทำยังไงได้บ้างคะ เมื่อไปเปลี่ยนเครื่องที่ศูนย์บริการซัมซุงแล้วไม่ได้เครื่องตาม สเปคเดิม
1. เปลี่ยนเครื่องใหม่สเปคเดิมแต่คนละสี (เครื่องเดิมสีขาว เครื่องที่เปลี่ยนใหม่จะได้เป็นสีดำ) พนักงานอ้างว่า เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ แล้วมีการเสียทางซัมซุงเลยจะเปลี่ยนเครื่องให้
2.ซ่อมเครื่อง
โอเคเราก็เลยเลือกข้อ 1 เพราะไม่มั่นใจว่าถ้าเครื่องซ่อมแล้วจะกลับมาใช้งานได้ปกติตามเดิมไหม (ต้องบอกก่อนนะคะ เครื่องไม่เคยตก ไม่เคยกระแทก)
ทางศูนย์บริการก็เลยดำเนินการ หาเครื่องสำรองมาให้ และเอาเครื่องเราไว้เพื่อดำเนินการเปลี่ยนเครื่องทางศูนย์แจ้ง ไม่เกิน 2 วันจะได้เครื่องใหม่
วันต่อมาเราได้ SMS ว่าให้ไปรับเครื่องได้แล้ว เครื่องมาถึงแล้ว เราก็เลยไปรับเครื่อง พอไปรับเครื่องกำลังเช็คเครื่อง ปรากฎว่า เครื่องสเปคเป็น 256GB เราเลยแจ้งพนักงานว่าไม่ใช้สเปคเดิม พนักงานก็แจ้งว่าเปิดเครื่องมาผิดให้รอสักครู่ พอไปประมาณเกือบ 20นาที พนักงานแจ้งว่า ที่ศูนย์เบิกเครื่องมาผิด ต้องรอเบิกเครื่องใหม่ 2 อาทิตย์ พอดีว่า เราต้องไปเที่ยวและต้องการใช้งานมือถือด้วยเลยแจ้งพนักงานไป
พนักงานตอบว่า ถ้าต้องการเครื่องวันนี้เครื่องซ่อมจะได้เลย คือ งง มากค่ะ สรุปไม่ได้จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้หรือยังไงคะ ทางศูนย์ไม่สามารถจัดการอะไรได้เลย ต้องนั่งรอ โทรคุยกับ สำนักงานใหญ่อีก นานมาก สุดท้ายบอกให้เรารอ ทางสำนักงานใหญ่ตอบกลับ
และคำตอบที่ได้คือ ยังไงก็ต้องรอเครื่อง 2 อาทิตย์ไม่งั้น ก็ต้องเอาเครื่องเก่าไปใช้ก่อน .................. แล้วสำนักงานใหญ่ก็โทรมาแจ้งว่า ทางศูนย์ให้ข้อมูลผิด คล้ายจะโบ้ยมาทางเราว่าจริงๆ เราจะไม่ได้เปลี่ยนเครื่องนะ ก็คือจะรับผิดชอบให้เป็นเปลี่ยนเครื่องแทนแต่ต้องรอเบิก 2 อาทิตย์ พอซักถามไปมา ก็พูดไม่ค่อยจะตรงกัน... สรุปตอนนี้ ศูนย์ก็ยังไม่โทรมาว่าจะเอายังไง ไม่รู้ว่าจะรอให้ ศูนย์ปิดแล้วค่อยดำเนินการติดต่อหรือไม่
**สาวกซัมซังมานานไม่เคยมีปัญหาพอมา Note10+ และเจอแบบนี้คือแย่มากค่ะ***
**Update คุณเจ้าของศูนย์ โทรมาแจ้งว่า จะรับผิดชอบเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่ต้องรออีก 2 อาทิตย์ ระหว่างนี้จะเอาเครื่องเก่าที่เปลี่ยนอะไหล่มาให้ใช้เพื่อรอเปลี่ยน เครื่องเก่าที่ซ่อมมาช่างแจ้งว่าไม่กันน้ำเพราะกาวกันน้ำไม่มีอะไหล่ -*- เดี๋ยวรอติดตามความคืบหน้าอีก 2 อาทิตย์นะคะ**
เครื่องเก่าที่ซ่อมมาให้ใช้ตอนนี้สรวลมากค่ะ รับสัญญาณ internet ไม่ได้ ขึ้น 4g บ้าง 3g บ้างแต่ไม่สามารถใช้งานได้ แล้วสัญญาณ มือถือก็หายตลอด เดือดร้อนมากค่ะ เพราะ บางคนโทรหาก็ไม่ติด......ต้องกลับไปศูนย์อีกมั้ยคะเนี่ย เสียเวลามากๆค่ะ